TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Ngày 17/8/2022, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tập huấn Chuyên đề "Các hình thức khen thưởng và kỉ luật tích cực trong trường mầm non". Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT, BGH, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn các trường công lập, Hiệu trưởng trường mầm non tư thục, chủ nhóm trẻ, lớp Mẫu giáo độc lập trong địa bàn quận. Trường Mẫu giáo số 5 đã cử đại diện đến tham dự.
Kỷ luật trong một môi trường tập thể là một yêu cầu cần thiết, đặc biệt trong trường mầm non bởi lứa tuổi này là lứa tuổi trẻ hình thành nhân cách, thói quen và ghi nhận rất nhiều kiến thức trong cuộc sống. Một đứa trẻ có tính kỉ luật, biết tôn trọng kỉ luật và nền nếp sẽ trở thành một con người có ý thức, độc lập và có kế hoạch trong cuộc sống sau này. Hơn nữa, việc duy trì kỉ luật và trật tự trong lớp học sẽ giúp trẻ có điều kiện và môi trường tiếp nhận thông tin, kiến thức và học hỏi được những điều cần thiết, thú vị tại lớp. Tuy nhiên, kỉ luật và trật tự trong lớp học như thế nào là "đủ", là tích cực, giúp trẻ phát triển tốt mà không tạo nên những áp lực cho trẻ, giúp trẻ hào hứng , vui tươi khi đến trường lại là một vấn đề mà rất nhiều người, khonog chỉ các nhà giáo dục mà còn cả các phụ huynh quan tâm.
Bên cạnh kỉ luật tích cực, trẻ cần có những hình thức khen thưởng phù hợp giúp trẻ có thêm động lực để nỗ lực, cố gắng và phát triển. Ghi nhận sự cố gắng của trẻ đúng mực, đúng tâm lý trẻ cũng là một vấn đề mag không phải giáo viên, phụ huynh nào cũng thực hiện được.
Thấy được những vướng mắc, băn khoăn ấy, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã tổ chức Hội nghị Tập huấn chuyên đề "Các hình thức khen thưởng và kỉ luật tích cực trong trường mầm non". Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT, BGH, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn các trường công lập, Hiệu trưởng trường mầm non tư thục, chủ nhóm trẻ, lớp Mẫu giáo độc lập trong địa bàn quận. Trường Mẫu giáo số 5 đã cử đại diện đến tham dự.
Hội nghị tập huấn được hướng dẫn bởi PGS Tiến sĩ Trần Thành Nam, trưởng khoa Các khoa học giáo dục, Đại học Giáo dục. Qua Hội nghị, rất nhiều những hình thức khen thưởng và kỉ luật tích cực đã được PGS hướng dẫn, giúp người nghe hiểu được giá trị cốt lõi của việc khen thưởng và kỉ luật, đồng thời khen thưởng và kỉ luật như thế nào cho đúng, như thế nào là kỉ luật tích cực.
Hội nghị đã thành công tốt đẹp và lan tỏa được rất nhiều kiến thức bổ ích, tư duy tích cực cho những người tham dự.
Lượt xem: 233
Người đăng bài: Nguyễn Vân Anh - Ban truyền thông
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 1 đánh giá

Tin khác