Lĩnh vực tình cảm kỹ năng xã hội là một lĩnh vực khó đối với mỗi giáo viên. Đối với lĩnh vực "Tình cảm kỹ năng xã hội" giáo viên xây dựng ngân hàng nội dụng hoạt động gặp rất nhiều khó khăn. Các hoạt động chủ yếu được thực hiện thông qua các hoạt động lồng ghép. Chính vì vậy mà nhiều mục tiêu giáo viên thiết kế các hoạt động chưa phù hợp, chưa sâu.
Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn tạo nhà trường, thực hiện nhiệm vụ năm học đề ra Trường Mẫu giáo số 5 Mời Cô giáo Lại Thị Yến Ngọc giảng viên trường Đại học giáo dục Bồi dưỡng về lý thuyết cho các cô giáo. Sau khi được bồi dưỡng về lý thuyết. Để giúp cho các Các Cô hiểu rõ vấn đề. Tổ chuyên môn tập trung xây dựng thiết kế một số hoạt động độc lập để dạy cho trẻ đối với một số mục tiêu không thể dạy lồng ghép được vào các hoạt động khác. Cụ thể là "Kỹ năng chia sẻ giúp đỡ, kỹ năng yêu thương, kỹ năng hợp tác..." . với những kỹ năng này giáo viên không thể chỉ nhắc trẻ hoặc giáo dục thông qua lời nói mà trẻ phải được thực hiện bằng chính hành động, cử chỉ và lời nói của trẻ. Để thực hiện được một cách chuẩn mực thì Cô giáo phải là người làm mẫu và hướng dẫn kỹ năng cho trẻ. Cô giáo Cù Thị Khánh Linh giáo viên lớp Mẫu giáo nhỡ B3 đã tổ chức hoạt động độc lập cho trẻ với đề tài " Bé biết Chia sẻ và giúp đỡ" thông qua nhận diện tranh ảnh và các tình huống do cô giáo tạo ra. Cuối hoạt động trẻ còn được đóng kịch thể hiện những câu nói, cử chỉ và hành động của mình để thể hiện sự quan tâm và giúp đỡ mọi người. Buổi học đã mang lại cho trẻ một không khí thoải mái và nhẹ nhàng. trẻ được tham gia các hoạt động một cách tích cực.
Một số hình ảnh đẹp của họa động
Cô và trẻ cùng trò chuyện và thể hiện lời chào buổi sáng trước khi vào hoạt động