Tổ chức hoạt động độc lập lĩnh vực tình cảm kỹ năng xã hôi với đề tài" Bé biết chia sẻ và giúp đỡ" tại lớp B3 Trường MG Số 5 Ngọc Hà

Thực hiện chủ đề của năm học " Xây dựng trường lớp Mầm non Hạnh phúc" và đổi mới hình thức tổ chức lĩnh vực tình cảm kỹ năng Xã hội.  Hôm nay ngày 29/04/2021 Tại lớp B3 Mẫu giáo nhỡ tổ chức xây dựng hoạt động độc lập với đề tài " Bé biết chia sẻ và giúp đỡ". Hoạt động được tổ chức với nhiều tình huống hấp dẫn thông qua các tình huống của Cô và trẻ thể hiện. 

Lĩnh vực tình cảm kỹ năng xã hội là một lĩnh vực khó đối với mỗi giáo viên. Đối với lĩnh vực "Tình cảm kỹ năng xã hội" giáo viên xây dựng ngân hàng nội dụng hoạt động gặp rất nhiều khó khăn. Các hoạt động chủ yếu được thực hiện thông qua các hoạt động lồng ghép. Chính vì vậy mà nhiều mục tiêu giáo viên thiết kế các hoạt động chưa phù hợp, chưa sâu. 

Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng chuyên môn tạo nhà trường, thực hiện nhiệm vụ năm học đề ra Trường Mẫu giáo số 5  Mời Cô giáo Lại Thị Yến Ngọc giảng viên trường Đại học giáo dục Bồi dưỡng về lý thuyết cho các cô giáo.  Sau khi được bồi dưỡng về lý thuyết. Để giúp cho các Các Cô hiểu rõ vấn đề. Tổ chuyên môn tập trung xây dựng thiết kế một số hoạt động độc lập để dạy cho trẻ đối với một số mục tiêu không thể dạy lồng ghép  được vào các hoạt động khác. Cụ thể là "Kỹ năng chia sẻ giúp đỡ, kỹ năng yêu thương, kỹ năng hợp tác..." . với những kỹ năng này giáo viên không thể chỉ nhắc trẻ hoặc giáo dục thông qua lời nói mà trẻ phải được thực hiện bằng chính hành động, cử chỉ và lời nói của trẻ. Để thực hiện được một cách chuẩn mực thì Cô giáo phải là người làm mẫu và hướng dẫn kỹ năng cho trẻ. Cô giáo Cù Thị Khánh Linh giáo viên lớp Mẫu giáo nhỡ B3 đã tổ chức hoạt động độc lập cho trẻ với đề tài " Bé biết Chia sẻ và giúp đỡ" thông qua nhận diện tranh ảnh và các tình huống do cô giáo tạo ra. Cuối hoạt động trẻ còn được đóng kịch thể hiện những câu nói, cử chỉ và hành động của mình để thể hiện sự quan tâm và giúp đỡ mọi người.  Buổi học đã mang lại cho trẻ một không khí thoải mái và nhẹ nhàng. trẻ được tham gia  các hoạt động một cách tích cực.

Một số hình ảnh đẹp của họa động

Cô và trẻ cùng trò chuyện và thể hiện lời chào buổi sáng trước khi vào hoạt động

Trẻ thể hiện cách chào nhau
Trẻ quan sát tranh và nahạn diện qua tranh ảnh về sự quan tâm giúp đỡ
Trẻ đóng tình huống thể hiện sự quan tâm chia sẻ
Trẻ nhận diện tình huống cần sự giúp đỡ
Trẻ nhận diện tình huống cần sự quan tâm
Trẻ đóng tình huống về  giúp đỡ và chia sẻ
Trẻ nhận diện qua tranh ảnh về sự quan tâm và chia sẻ

 


Lượt xem: 87
Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá