Với trẻ Mầm non, " Học mà chơi - Chơi Mà học" luôn được giáo viên nghĩ tới trước khi thiết kế các hoạt động học. Với hoạt động "Nhận biết số chẵn và số lẻ trong dãy số tự nhiên từ 1-10", cô giáo Ngô Thị Hảo đã biến những PP khô cứng mà từ trước đến nay trong hoạt động Làm quen với toán trở thành những trang hình ảnh sinh động, dễ hiểu, thu hút sự chú ý và trí tò mò, ham học hỏi của trẻ. Mở đầu buổi học, cô giáo đã cho trẻ chơi trò chơi ôn luyện các số từ 1 đến 10 được lồng nhạc Montesori. Phần chính của hoạt động, cô giáo đã sử dụng bộ đồ dùng đơn giản nhưng giá trị thẩm mỹ và tính năng ứng dụng cao. Bộ đồ dùng sáng tạo được sử dụng trong hoạt động cũng đã giúp trẻ học được nhiều kỹ năng (Cài khuy bấm, gấp thảm...). Ngoài ra, trong hoạt động này, giáo viên đã tạo ra được rất nhiều yếu tố bất ngờ cho trẻ, phát huy tối đa bộ học cụ của cô và trẻ. Kết thúc buổi học, trẻ được thể hiện màn nhảy khiêu vũ thông qua hoạt động ghép đôi trên nền nhạc Monttesori.
Hoạt động thứ 2 của Cô giáo Bùi Thị Ngọc Bích với đề tài "Dự án cầu vượt cho người đi bộ". Mặc dù chưa được học bài bản về PP giáo dục STEAM nhưng cô giáo đã mạnh dạn tìm tòi các PP để giúp trẻ tham gia hoạt động tích cực. Với dự án " Cầu vượt cho người đi bộ", giáo viên đã tạo cho trẻ cơ hội phát triển trí tưởng tượng, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, trẻ có cơ hội sửa lỗi. Giáo viên đóng vai trò quan sát hoạt động diễn ra của trẻ, không phê phán, nhận xét đúng sai. Với PP giáo dục này tạo trẻ có tâm lý thoải mái khi tham gia các hoạt động.
Sau đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi kiến tập
| |
|
|
Một số hình ảnh đẹp lớp A2
|
Một số hình ảnh đẹp lớp A3